2/19/2556

การ restore ข้อมูลกลับของ iPad,iPhone ด้วย iCloud

ในการ Update iOS ใหม่ หลายท่านอาจจะเลือก update ต่อจาก iOS เดิม หรืออาจจะเลือกการ restore iOS ซึ่งเปรียบเสมือนกับการฟอร์แมทเครื่องใหม่ ซึ่งหลังจากการ restore iOS เสร็จแล้ว เครื่องจะ restart เข้าสู่ Setup Assistant เพื่อตั้งค่าเครื่องใหม่


หรือในกรณีที่ใช้งานเครื่อง iPhone, iPad และ iPod touch แล้วเกิดทำข้อมูลสูญหาย ต้องการเรียกคืนข้อมูลที่ได้ back up ไว้บน iCloud กลับมาใหม่ ให้ไปที่ Setting เลือกที่ General > Reset > Reset All Settings เครื่องจะทำการลบข้อมูลทั้งหมด แล้ว Restart เข้าสู่การ Setup Assistant ต่อไป

เริ่มจากการตั้งค่าว่าจะใช้ Location Service หรือไม่ และเลือก Wi-Fi Networks ที่ใช้งาน

จากนั้นจะเข้าสู่การ Set Up iDevice ให้เลือกที่ Restore from iCloud Backup แล้วกรอก Apple ID และ Password จะปรากฏข้อความให้ยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน ให้กด Agree เพื่อยอมรับการใช้งาน

เครื่องจะแสดงข้อมูล backup ล่าสุด เลือกไฟล์ Backup ที่ต้องการ แล้วกดปุ่ม Restore เครื่องจะทำการดึงเอาข้อมูลการตั้งค่า และ App data ต่างๆ จาก iCloud กลับมา โดย app, เพลง, หนังสือและภาพยนตร์ที่ซื้อจาก App Store และ iTune Store จะถูก download กลับมาใหม่ ส่วนเพลง, ภาพยนตร์ และสื่ออื่นๆ ที่ไม่ได้ back up บน iCloud สามารถ sync เข้าไปใหม่ภายหลังผ่าน iTunes 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความ IT ที่เกี่ยวข้อง