7/01/2555

Oracle Exadata Database Machine

Oracle Exadata Database Machine ระบบคลังข้อมูลที่รวดเร็ว มีเสถียรภาพและปลอดภัย

 
เดอะแวลลูซิสเตมส์ แนะนำ ออราเคิล เอ็กซะดาต้า ดาต้าเบส แมชชีน (Oracle Exadata Database Machine) เป็นดาต้าเบสเซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสมสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องการระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง เพื่อรองรับทรานแซคชันของดาต้าแวร์เฮาส์ในระดับหลายเทราไบต์ที่เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ พร้อมใช้งานและปรับขนาดได้อย่างเหมาะสม

Oracle Exadata เป็นโซลูชันครบวงจรที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบคลังข้อมูล (Data Warehousing) และการประมวลผลธุรกรรมออนไลน์ (Online Transaction Processing – OLTP) ช่วยให้ผู้ใช้ลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีด้วยการผนวกรวมข้อมูล จัดการข้อมูลได้มากขึ้นด้วยการบีบอัดข้อมูลหลายระดับ เพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชันทั้งหมด และปรับปรุงการตัดสินใจทางธุรกิจในแบบเรียลไทม์

สถาปัตยกรรมที่เป็นหัวใจหลักของ Oracle Exadata ก็คือ Intelligent storage server มีความสามารถที่เหนือกว่า Storage server ทั่วไป ด้วย Intel-based CPU บน Storage จึงทำให้สามารถ Scan and Filter data ก่อนที่จะส่งต่อไปให้ Database Server ช่วยลดการทำงานของ Database Server ให้น้อยลง และยังได้นำเอา Smart flash cache ขนาด 5.3 TB ซึ่ง build-in ร่วมกับ Intelligent storage server มาช่วยเพิ่มความเร็วในการ Random I/O ได้ถึง 30 เท่า ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

Oracle Exadata ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารแบบใหม่ล่าสุดที่มีความเร็วในการส่งสูงสุดโดยความสามารถในการรับส่งข้อมูลภายในด้วยระบบเน็ตเวิร์กชื่อ InfiniBand ที่มีความเร็วสูงถึง 40 Gb/sec ซึ่งสูงกว่า Fiber Channel ถึง 10 เท่า จึงทำให้ Oracle Exadata เป็น Database Machine ที่เร็วที่สุด ได้รับการออกแบบมาเพื่อประหยัดพื้นที่เก็บข้อมูลได้ 10 ถึง 15 เท่า ด้วยการลดขนาดตารางฐานข้อมูลโดยใช้การบีบอัดข้อมูลแบบ Hybrid Columnar Compression จะมีอยู่ใน Oracle Exadata

Oracle Exadata เป็นโซลูชันที่ได้ผสานรวมเวิร์กโหลดและเซิร์ฟเวอร์ไว้บน Oracle Exadata Machine เครื่องเดียวได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Online Transaction Processing, Database warehouse และ Database Consolidation สามารถทำงานบนเครื่องเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ลดในเรื่องของจำนวนผู้ดูแลและการบริหารจัดการระบบให้น้อยลง และมีเครื่องสำหรับบริหารจัดการจากศูนย์กลางจึงสะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงการทำ pre-configure ที่เป็นมารตราฐานมาจากผู้ผลิตเอง จึงมั่นใจได้ว่าเป็น Database Machine ที่ผ่านการ Optimization มาแล้ว ส่งผลให้ระยะเวลาในการติดตั้งทำได้ง่ายและรวดเร็วกว่า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญยังสามารถขยายขนาดเพื่อรองรับคลังข้อมูลที่ใหญ่ขึ้น
  

 
คุณสมบัติเด่นของ Oracle Exadata 

  • สมรรถนะสูงสุดสำหรับแอพพลิเคชัน Online Transaction Processing – OLTP แบบสำเร็จรูปและแบบปรับแต่ง โดยอาศัย Oracle Exadata Smart Flash Cache
     
  • สมรรถนะสูงสุดสำหรับระบบคลังข้อมูล (Data Warehousing) ด้วยการย้ายภาระงานด้านการประมวลผลคิวรี (Query) จำนวนมากไปยังเซิร์ฟเวอร์สตอเรจอัจฉริยะที่ปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น โดยใช้ Oracle Exadata Smart Scan
     
  • ประหยัดพื้นที่เก็บข้อมูลได้ 10 ถึง 15 เท่า ด้วยการลดขนาดตารางฐานข้อมูล โดยใช้การบีบอัดข้อมูล Oracle Exadata Hybrid Columnar Compression
     
  • ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก ด้วยการผสานรวมเวิร์กโหลดและเซิร์ฟเวอร์ไว้บน Oracle Exadata Machine เครื่องเดียว
     
  • เพิ่มความสะดวกในการจัดการฐานข้อมูลและการปรับแต่งประสิทธิภาพ
    เพิ่มความรวดเร็วในการนำแอพพลิเคชั่นและบริการฐานข้อมูลใหม่
     
สำหรับผู้สนใจ Oracle Exadata Database Machine สามารถเข้าชมเทคโนโลยีระดับสูงที่กำลังเป็นที่ต้องการขององค์กรธุรกิจ ได้ที่ห้องโซลูชันเซ็นเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ชั้น 21 อาคารเสริมมิตรทาวเวอร์ (อโศก) เพียงแห่งเดียวในเมืองไทยเท่านั้น

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ : ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โทร. 0-2661-6666 หรือสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.value.co.th

ที่มา: เดอะแวลลูซิสเตมส์ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความ IT ที่เกี่ยวข้อง