7/01/2555

NEC เปิดตัวสมาร์ทโฟนกันน้ำกันฝุ่น MEDIAS ในไทย

NEC เปิดตัวสมาร์ทโฟนกันน้ำกันฝุ่น MEDIAS ในไทย นับเป็นประเทศแรกนอกญี่ปุ่นที่เปิดตัวสมาร์ทโฟน MEDIAS
 MEDIAS NEC-101S


NEC CASIO Mobile Communications (NEC CASIO; สำนักงานใหญ่ เมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น) ประกาศวันนี้ถึงการทำข้อตกลงกับบริษัท SiS Distribution (Thailand) Public Co., Ltd. (SiS) หนึ่งในตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ไอที่ชั้นนำของเมืองไทย เพื่อทำตลาดและจำหน่าย MEDIAS NEC-101S สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สวยมีสไตล์จาก NEC CASIO ที่กันน้ำและกันฝุ่นได้ ในตลาดเมืองไทย

คาดกันว่า MEDIAS NEC-101S จะเริ่มวางจำหน่ายในไทยก่อนเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นการก้าวสู่ตลาดต่างประเทศของครั้งแรกของ NEC เพื่อโปรโมตโทรศัพท์ MEDIAS ไปทั่วโลก

SiS เป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีชั้นนำของเมืองไทย รวมทั้งอุปกรณ์พีซีและสมาร์ท โฟน ด้วยเครือข่ายการขายกว่า 1,000 บริษัททั่วประเทศ โดยเน้นที่กรุงเทพฯ เป็นหลัก SiS ทำยอดขายได้สูงสุดในตลาดสมาร์ทโฟนของเมืองไทย ซึ่งบริษัทฯ ครองส่วนแบ่งตลาดในสัดส่วนที่สำคัญ

NEC Corporation (NEC) เริ่มธุรกิจเครื่องลูกข่าย (Mobile Terminal) ในปี 2530 นับแต่นั้นเป็นต้นมา NEC ก็ได้จัดหาเครื่องลูกข่ายขั้นสูงมากมาย ทั้งยังเป็นผู้ผลิตชั้นนำในญี่ปุ่น ในปี 2553 NEC CASIO ได้ก่อตั้งขึ้นจากการรวมฝ่าย Mobile Terminal Operations ของ NEC กับ CASIO HITACHI Mobile Communications เข้าด้วยกัน

 

 
  
ในปี 2554 ตลาดสมาร์ทโฟนของไทยสามารถจำหน่ายได้ราว 5.4 ล้านเครื่อง และคาดกันว่าในปี 2557 ยอดขายสมาร์ทโฟนจะขยายตัวขึ้นมาอยู่ที่ราว 10 ล้านเครื่อง (การประมาณของ SA Research ประจำปี 2554)

คุณโยอิชิโร มินามิ ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท NEC CASIO Mobile Communications、Ltd. กล่าวว่า “เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้นำเสนอสมาร์ทโฟน MEDIAS ของ NEC ในเมืองไทย โดยผ่านทาง SiS ผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของเมืองไทย MEDIAS คือ

แบรนด์ผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งมีความหมายว่า “สื่อทั้งหมดครบครันบนมือเดียว” เราพัฒนา MEDIAS ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการและความจำเป็น เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์ที่ไร้กังวลและสะดวกที่ MEDIAS จะนำมาสู่ผู้ใช้งาน เราเชื่อว่าสมาร์ทโฟน MEDIAS ที่กันน้ำได้นี้ จะเข้ากันได้ดีกับวัฒนธรรมของคนไทยขณะเพลิดเพลินกับการเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก”

คุณสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท SiS Distribution (Thailand) Public Company Limited. กล่าวว่า “ธุรกิจสมาร์ทโฟนเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทยในปี 2554 และจะยังคงเติบโตต่อไปอีกกว่า 10% ในอีกสองสามปีข้างหน้า SiS เริ่มจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนมาตั้งแต่ปี 2550 ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรุ่นบุกเบิกของเมืองไทย เราจะยังคงขยายธุรกิจสมาร์ทโฟนและกลายเป็นผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนชั้นนำของเมืองไทยต่อไป เมื่อได้ทราบว่า NEC ต้องการเข้าสู่ธุรกิจสมาร์ทโฟนในไทย เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ NEC เพื่อขยายธุรกิจสมาร์ทโฟนของ NEC ในเมืองไทย เรามีความมั่นใจว่า ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและคุณภาพที่สูงของผลิตภัณฑ์ NEC ผสมผสานกับประสบการณ์และเครือข่ายผู้ขายปลีกที่แข็งแกร่งของเราในประเทศไทย เราจะสามารถเปิดตัวสมาร์ทโฟนในตลาดเมืองไทยได้อย่างประสบความสำเร็จ”

ในอนาคตข้างหน้า NEC CASIO มุ่งหวังที่จะต่อยอดโอกาสนี้ในตลาดเมืองไทยเพื่อขยายธุรกิจของตนไปทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก ในขณะที่บริษัทกำลังเสาะหาหนทางพัฒนาธุรกิจใหม่ทั่วโลก

เกี่ยวกับ MEDIAS NEC-101S
คุณสมบัติ: สมาร์ทโฟนสวยมีสไตล์ สามารถกันน้ำและกันฝุ่นได้ (IPX5/7, IP5X)
ขนาด: 128 x 65 x 8.2 มม.
น้ำหนัก: 117 กรัม
จอแสดงผล: ทัชสกรีนขนาด 4.0” FWVGA (854 x 480)
รองรับคลื่นความถี่: GSM; 850/900/1800/1900 
UMTS; 850/1900/2100


ที่มา: NEC 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความ IT ที่เกี่ยวข้อง