6/20/2555

ถึงเวลาธุรกิจออนไลน์ ต้องปรับตัวรับกระแสแท็บเล็ต

จากผลการสำรวจพบว่าความนิยมอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ หน้าจอใหญ่ในตระกูล "แท็บเล็ต" ทั่วโลก ก่อให้เกิดกระแสการใช้งานเว็บไซต์ผ่านอุปกรณ์สื่อสารหน้าจอใหญ่สูงกว่าการใช้สมาร์ทโฟนถึง 10 เท่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เฉพาะในปีที่แล้ว มีอัตราการขยายตัวของการใช้งานเว็บไซต์ผ่านแท็บเล็ตถึง 300% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

แท็บเล็ต 
บริษัท อะโดบี ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำ ระดับโลกเปิดเผยรายงานการศึกษาพฤติกรรมการใช้อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ ในการเข้าถึงเว็บไซต์ หรือที่เรียกว่า "แทรฟฟิก" ของผู้ใช้ทั่วโลก พบว่า กระแสความนิยมแท็บเล็ต ทำให้อุปกรณ์สื่อสารชนิดนี้ กลายเป็นแพลทฟอร์มสำคัญ ที่ผู้ใช้งานทั่วโลกใช้ในการเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ มากกว่าสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดเล็กกว่าไปแล้ว

ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ ในอุตสาหกรรมไอที และปรากฏการณ์นี้ จะเกิดขึ้นต่อเนื่องไปอีกในช่วงหลายปีข้างหน้า อะโดบี คาดว่าในปี 2556 แทรฟฟิกในการเข้าถึงเว็บไซต์ผ่านอุปกรณ์ประเภทแท็บเล็ต จะขยายตัวจนแซงหน้าปริมาณการใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน เปิดชมเว็บไซต์ต่างๆ และภายในปี 2557 แทรฟฟิกของแท็บเล็ตจะขยายตัวจนอยู่ในระดับ 10% ของปริมาณการใช้งานเว็บไซต์ทั่วโลกในแต่ละวัน

นายแบรด เรนเชอร์ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจการตลาดดิจิตอลของอะโดบี กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจออนไลน์ ต้องปรับกระบวนทัศน์ ในการดำเนินธุรกิจใหม่ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างคอนเทนท์ และบริการที่เหมาะสมกับหน้าจอขนาดใหญ่ของแท็บเล็ต

ก่อนหน้านี้ อะโดบี เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้ใช้แท็บเล็ตว่า อยู่ในระดับสูงกว่าผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ ซึ่งทำให้แท็บเล็ต เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อตลาดออนไลน์มากขึ้นทุกที

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความ IT ที่เกี่ยวข้อง